Thứ Hai, 3 tháng 12, 2018

Hướng dẫn quy trình xây nhà bằng gạch bông gió


Gạch bông gió là loại vật liệu xây dựng đang được sử dụng rất phổ biến, chúng sẽ góp phần mang lại cho ngôi nhà của bạn một không gian thoáng đãng, tràn ngập ánh sáng. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho bạn chi tiết quy trình xây nhà bằng gạch bông gió sao cho hiệu quả, đảm bảo độ bền và thẩm mỹ.

Gạch bông gió tạo không gian thông thoáng cho những ngôi nhà phố

Quy trình xây nhà bằng gạch bông gió

Chuẩn bị bề mặt
Trước khi ốp gạch cần làm sạch bề mặt nền, tạo phẳng bề mặt có thể bằng vữa hoặc láng xi măng. Lưu ý không nên xây gạch trên bề mặt quá nhẵn hoặc dễ vỡ như gạch men bóng, mosaic hay kính.

Chuẩn bị vữa xây trác
Bạn có thể dùng vữa xây thông thường (xi măng các loại + cát sạch 1.0-1.2 + nước sạch) hoặc dùng vữa xây trộn keo vữa theo tỉ lệ được ghi rõ trên bao bì.
Chú ý vữa xây được trộn dẻo vừa, không quá ướt, mác vữa xây theo yêu cầu thiết kế. Chuẩn bị xây
Đầu tiên cần đo kích thước bề rộng và cao của khoảng tường định xây, sau đó chia đều khoảng cách gạch. Trường hợp khoảng cách gạch xa nhau quá 20mm thì phải xây thu khoảng cách gạch gần nhau hơn (khoảng 5-10mm), còn khoảng cách thừa để dồn ra 2 bên rìa tường và sẽ được chèn vữa ở khoảng trống đó. Bạn nên đặt chia thử các viên gạch thông gió vào ô định xây mà chưa cần vữa để chia khoảng cách.
Tiếp theo dùng dây rọi để xác định độ vuông của điểm góc bức tường với mặt đất.

Tiến hành xây gạch bông gió
Bắt đầu xây theo các điểm góc như đã xác định ở trên. Thợ xây cần trải vữa dày khoảng 1cm đều lên móng tường. Sau đó lấy bay xây trải vữa, tạo một lớp "gân" ở giữa khối vữa để khi đặt gạch lên nó sẽ được trải đều ra các mép gạch và tránh lãng phí, đồng thời tạo ra chân đinh giúp gạch bám chặt hơn.

Quy trình xây tường bằng gạch bông gió

Lưu ý xây ở góc trước, rồi mới xây phần còn lại của bức tường, xây định vị vài viên gạch cho mỗi hướng xây. Hãy buộc dây vào hai viên gạch ở hai góc và kéo căng chúng để làm mốc xây những viên còn lại.
Tiếp tục trải vữa để xây các hàng kế tiếp, lấy bay miết các mạch vữa và định vị các viên gạch thông gió sao cho đúng vị trí. Dùng bay gọt hết vữa thừa và ném nó trở lại bàn xoa để tái sử dụng tránh để vữa khô đi một cách lãng phí.

Một số lưu ý trong quá trình xây
- Trước khi tiến hành xây phải tưới nước giữ ẩm cho gạch bông gió.
- Sau khi xây xong cũng phải tiến hành tưới nước giữ ẩm cho tường. Tần suất tưới tầm 4 lần/ngày và liên tục trong vòng khoảng 5 ngày. Việc giữ ẩm sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của tường xây sau này do đó bạn cần thực hiện cẩn thận.
- Nếu xây cao khoảng 2,5-3m nên có giằng bê tông dày khoảng 3-5cm để khóa giằng gạch lại. Còn bề rộng khoảng 4-5m nên có cột trụ bê tông để khóa tường.
Hi vọng qua bài viết trên đây bạn đã phần nào nắm được quy trình xây nhà bằng gạch thông gió, nếu có bất kì thắc mắc gì, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Vĩnh Cửu Sài Gòn để được tư vấn nhanh nhất.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét