Thứ Sáu, 10 tháng 8, 2018

Chia sẻ về việc sử dụng gạch bông và gạch bông gió

Gạch bông mỹ thuật và gạch bông gió mỹ thuật đang dần tạo được sự tin tưởng và ưa chuộng hơn đối với những kiến trúc sư hay người tiêu dùng trong việc tư vấn, chọn lựa để tạo sự ấn tượng cho những thiết kế, không gian sống. Cảnh quan sân vườn là đơn vị chuyên cung cấp 2 loại gạch trên cũng như các loại gạch lát nền, đá lát nền, gạch cổ ốp tường, lục bình,… Với kinh nghiệm trong việc tư vấn sử dụng thì chúng tôi có những chia sẻ sau đây để mọi người hiểu hơn về sản phẩm và sử dụng hiệu quả hơn.

Gạch bông ngày nay đã trở nên đa dạng hơn về mẫu mã, kích thước, màu sắc, hoa văn,… mang đến cho người sử dụng nhiều sự lựa chọn hơn cũng như sáng tạo ra nhiều cách để kết hợp với nhau tạo nên những không gian sống động hơn, thu hút hơn và độc đáo hơn. Cũng chính nhờ sự phong phú đó mà gạch bông trở nên gần gũi hơn và được ưa chuộng nhiều hơn, được tìm kiếm nhiều hơn trong quá trình chọn nguyên vật liệu để sử dụng trong trang trí. 




Cũng chính vì thế mà việc bảo quản gạch bông cũng như sử dụng gạch bông như thế nào cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm. Không phải bất cứ ai cũng có thể có được những kiến thức để đảm bảo chất lượng và hiệu quả của gạch bông vì đơn giản là còn phụ thuộc vào thợ thầy, kiến trúc sư hay những người trực tiếp làm cho họ. Vậy làm sao để có thể bảo quản gạch khi chưa có nhu cầu sử dụng ngay.

- Điều kiện, vị trí cất giữ gạch nên là ở những nơi khô ráo, thoáng mát, có mái che nhằm hạn chế tối đa các tác nhân có thể ảnh hưởng tới chất lượng gạch như: nhiệt độ, độ ẩm, mưa gió,… Tốt nhất là nên có kho hoặc xưởng để bảo quản gạch tốt hơn, hay thậm chí là nên để trong nhà.

- Khi bạn nhập số lượng lớn gạch và chưa sử dụng hết thì cũng cần phải có nơi để xếp gạch và dùng từ từ, thì chỉ nên xếp gạch cao không quá 1.5m để có thể đảm bảo cho những viên gạch dưới cùng, tránh phải chịu tác động, sức nặng quá lớn.

- Trước khi gạch được đem ra sử dụng thì nên được ngâm qua hoặc tưới nước nhằm mục đích tặng độ kết dính, bên cạnh đó thì việc trải vữa xi măng ở dưới phải đều nhằm tránh tạo lỗ hổng ở dưới nền gạch sau khi lát dẫn tới việc bể, vỡ gạch.

- Sau khi lát xong khoảng 1 ngày thì có thể dùng bột chà ron hoặc xi măng trắng để lấp những kẽ hở giữa các viên gạch. Tuỳ vào từng loại gạch mà có những loại bột khác nhau, có những loại có thể dùng chung, nhưng cũng có những loại phải có bột ron đi kèm với loại gạch nhằm tăng chất lượng và độ bên gạch. Và tốt nhất là làm tới đâu lau chùi tới đó nhằm tránh bị mốc hoặc trở ngại khi hoàn thiện sau này. 

Gạch bông gió hay gạch thông gió như đúng tên gọi của nó thì ứng dụng cơ bản là dùng để giúp không gian thoáng mát hơn. Ngoài ra thì ngày nay cũng được sử dụng nhiều như là 1 vật liệu để trang trí mang tính thẩm mỹ cao.




Tương tự như gạch bông thì gạch bông gió cũng cần phải được bảo quản ở nơi thích hợp cho tới khi được đem ra sử dụng. Cũng có một số lưu ý đối với gạch bông gió như sau:

- Bề mặt dựng gạch thông gió nên được làm sạch, tránh dựng trên những bề mặt dễ bị vỡ như gạch men, kính,…

- Vữa xây trát thì nên có thợ để trộn theo tỉ lệ phù hợp, không quá dẻo hoặc quá khô.

- Việc giữ ẩm cho gạch trước khi xây cũng là rất quan trọng.

- Đo đạc kĩ lưỡng để đảm bảo bức tường gạch thông gió được theo đúng như thiết kế. Và nếu có phải sơn tường sau khi xây thì nên chờ gạch khô hoàn toàn và nên che mặt sau của gạch để sơn phủ mặt trong cho đều.

Trên đây là một số chia sẻ khi sử dụng gạch bông mỹ thuật và gạch bông gió mỹ thuật để trang trí cho không gian sống của bạn. Chắc chắn sẽ có những sai sót hoặc thiếu kinh nghiệm hoặc chưa đầy đủ, nên nhờ bạn đọc góp ý để hoàn thiện hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét