Thứ Ba, 2 tháng 10, 2018

Ngày nay có các mẫu con tiện nào? Ưu nhược điểm từng loại?

Bây giờ trên thị trường có khá nhiều dòng con tiện với chất liệu và đặc điểm khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà bạn giám định và lựa chọn sản phẩm cho thích hợp. Cảnh Quan Sân Vườn chia sẻ 1 số thông tin dưới đây là nhận định cụ thể về ưu nhược điểm cũng như áp dụng của từng loại:

Con ltiện bằng đá

Con tiện bằng đá có độ bền cao
Con tiện đá có khá nhiều điểm mạnh như độ cứng cao, chịu lực tốt, rất bền. Các họa tiết, hoa văn tự nhiên của đá mang lại không gian đẳng cấp, tinh tế. Sản phẩm có thể dùng cho cả không gian trong nhà và ngoài trời.
Nhược điểm duy nhất của sản phẩm này là có giá tiền hơi cao, do sự khó khăn trong khâu cung ứng, chuyên chở.

Con tiện thạch cao

Bên cạnh thạch cao, trong quá trình sản xuất sản phẩm cần thêm 1 số nguyên liệu phụ khác. Con tiện được tạo hình ban đầu sau đó được nung trong lò để cho ra những sản phẩm hoàn thiện.
Con tiện thạch cao thường ít được dùng ngoài trời do khả năng chịu nhiệt kém, thời tiết thay đổi sẽ dễ bị nứt đổ vỡ, hư hỏng.

Con tiện bằng gốm sứ

Con tiện gốm sứ được sản xuất từ các vật liệu đất sét thạch cao như những sản phẩm gốm sứ thông thường. Sản phẩm có tính thẩm mỹ cao, nhiều hoa văn đa dạng, có độ bóng và hình thức đẹp mắt, ít bị rêu mốc.
Tuy nhiên vật liệu này lại có nhược điểm là rất dễ bị đổ vỡ do các ảnh hưởng từ bên ngoài, gốm sứ cũng là nguyên liệu có độ giãn nở kém nên sẽ bị hư hỏng lúc chênh lệch nhiệt độ quá cao.

Con tiện gỗ

Con tiện gỗ thường tiêu dùng khiến cho lan can cầu thang
Con tiện gỗ cũng là sản phẩm được tiêu dùng phổ thông. Có rộng rãi mẫu con một thể với hàng trăm chất liệu gỗ khác nhau, rộng rãi hoa văn màu sắc cho bạn chọn lựa.
không những thế, con luôn tiện gỗ chủ yếu được phục vụ các sản phẩm nội thất lan can cầu thang, hành lang, ít được sử dụng ngoài trời do dễ bị hư hỏng dưới ảnh hưởng của thời tiết.

Con nhân thể bằng kim loại

các chiếc con tiện thể làm bằng chất liệu kim khí như sắt, đồng hợp kim… thường có độ bền cao và ít bị hỏng hóc. Sản phẩm có thể tiêu dùng được cả trong nhà và ngoài trời, nhưng tương tự như con luôn tiện đá, giảm thiểu lớn nhất của mẫu vật liệu này là giá thành khá cao.

Con tiện kim loại thường có giá tiền tương đối cao

Con tiện xi măng

Con tiện xi măng được sản xuất bằng cách nén thủy lực với thành phần chính bao gồm xi măng, cát, phụ gia và được trộn theo tỉ lệ cố định. Hỗn hợp này được đưa vào khuôn nén để tạo hình.
Con tiện xi măng có điểm mạnh là sản xuất mau chóng, giá tiền tốt tuy nhiên độ bền thường ko cao, dễ xảy ra hiện tượng nứt kỹ thuật dưới tác động của môi trường, khí hậu, để giải quyết vấn đề này, người ta thường phải sơn thêm một lớp bên ngoài. Tuổi thọ làng nhàng của con tiện xi măng chỉ khoảng 15-20 năm.

Con tiện bê tông

Con tiện bê tông thẩm mỹ, độ bền cao
So với các vật liệu ở trên, con tiện bê tông có vẻ như là vật liệu tối ưu nhất khi đảm bảo được cả tính thẩm mỹ, độ bền và giá cả phải chăng.
Con tiện bê tông được sản xuất từ xi măng mác cao, cát, đá dăm, nước, phụ gia tăng cường… tất cả được trộn theo tỷ lệ chuẩn nhất định sau đó được đổ vào khuôn tạo hình theo ý muốn. Con tiện bê tông có độ bền cao hơn con tiện xi măng, thậm chí tuổi thọ có thể lên đến hàng trăm năm.
Giá con tiện bê tông cao hơn con tiện xi măng tuy nhiên lại phải chăng hơn các mẫu nguyên liệu khác. Đây cũng là loại con tiện đang được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay.
Để chọn mua con tiện bê tông chất lượng với mức giá cạnh tranh, bạn có thể liên hệ với Vĩnh Cửu Sài Gòn thông qua địa chỉ:
Công ty TNHH MTV Vĩnh Cửu Sài Gòn
Địa Chỉ: 20B đường số 2, P.trường thọ, Q. Thủ Đức
Điện Thoại: 0909.177.415 - Mr.Toàn: 0909 399 415 - Ms. Quỳnh
Email: vinhcuusaigon@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét